Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh được mở vào năm 1975 tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây vôn được biết đến là ‘Bảo Tàng Tội Ác Cuộc chiến tranh chống Mỹ”, nơi đây lưu giữ nhiều kí ức về cuộc chiến tranh Việt Nam. Hình ảnh và các trang thiết bị quân sự của Mỹ được trưng bày tại đây. Có một máy bay trực thăng với đầu phóng tên lưa, một xe tang, một máy bay vận chuyển quân sự, một máy bay phản lực. Quý khách cũng có thể tìm thấy một quả bom nhiệt nặng 6,800kg. Quân đội Mỹ đã sử dụng những loại vũ khí này tại Vietnam vào giai đoạn 1945 – 1975.

Những Điểm Nhấn

Trưng bày được nhắc đến nhiều nhất phải kể đến Lồng Cọp. Chính Quyền miền Nam Việt Nam đã giữ các tù nhân chính trị trong các nhà tù này. Người dân địa phương một chiếc lồng như vậy đã có lúc cầm từ đến 14 người. Bảo tang cũng trưng bày một chiếc máy chém được mang đến bởi người Pháp. Người Pháp và chính quyền miền Nam đã xử dụng máy chém để hành quyết tù nhân cho đến năm 1960.

Bảo tàng cũng có hình ảnh về những nạn nhân của “Chất Độc Màu Da Cam”. Khoảng 4,8 triệu người đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi loại chất độc này. Bộ Ngoại Giao Việt Nam tin rằng 500,000 trẻ em đã được sinh ra và chịu ảnh hưởng.

Bảo tàng chứng tích chiến tranh ở Quận 3, mở cửa từ 07:30 – 17:00. Mặc dù trẻ em được phép vào những chúng tôi khuyến cáo là không nên.

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.